Thứ Hai, 12 tháng 6, 2017

Phục lăn bố 8x sở hữu tài trồng rau nuôi gà cá phủ kín sân thượng 80m²

Tags

Khu vườn trên sân thượng tằng 3 với diện tích 80m2 được phủ kín rau xanh, quả ngon và nuôi gà, cá sạch được anh Lê Bạch Thái Thuyên (TP.HCM) tận tụy kỹ càng để phục vụ gia đình bé nhỏ của mình luôn được thưởng thức thực rau quả sạch mỗi ngày.


Dù công việc ở sân bay khôn xiết bận rộn nhưng anh Lê Bạch Thái Thuyên (34 tuổi, Q. Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) vẫn ham thích mang việc trồng rau sạch.

một góc của khu vườn
Gà được nuôi tận dụng khoảng đất trống trên sân thượng Cá được chăn thả theo mô hình thùng Aquaponics Trồng la liệt rau xanh, dưa đỏ , dưa lê, dưa lưới khi lỉu trên giàn lại thêm chăm đàn gà, nuôi cá với anh Thuyên ko chỉ là niềm yêu thích , ham thích mà còn vì khoảng sân thượng tương đối rộng rãi , anh ko muốn để trống và ngày nào cũng đi tìm rau ngoài chợ. các cái bầu, bí đều được ông chủ mát tay này coi sóc và tưới tắm tỷ mỉ cái dưa chuột có giống nhập ngoại với kích cỡ lớn hơn hẳn so có những trái dưa chuột thường nhật .
Trước thực phẩm bẩn, thực phẩm không an toàn đang bày bán khá nhiều trên thị trường, anh cũng không mang rộng rãi thời gian để giám định nguyên nhân của những loại rau sạch nên vợ chồng anh quyết định tự phân phối thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn sức khỏe cho Cả nhà . lúc PV hỏi về cơ duyên nào bắt đầu làm anh nhen nhóm ý tưởng trồng rau sạch trên sân thượng, anh Thuyên bồi hồi kể: "Đó là 1 lần bỗng nhiên , mình đọc được trên báo Dân Việt thấy có một giàn bầu rất đẹp trên sân thượng tằng 5 nên ngay từ khi ngừng thi côngĐây , mình đã muốn biến sân thượng nhà mình thành 1 vườn rau xanh ngát xanh." Trong khu vườn rộng 80m2 của mình, anh Thuyên còn trồng đa dạng dòng hoa quả trong ngừng thi côngĐây sở hữu khế.Ổi được trồng trong hòm nhựa
Thậm chí, cả cóc và đu đủ chẳng những góp mặt mà lại còn rất sai quả trong khu vườn này. sở hữu diện tích sân thượng ko quá lớn nhưng khu vườn được anh Thuyên xếp đặt tương đối khoa học và cực kỳ hợp lý. Hoa bụp dấm được anh trồng thành công Đậu cove dài và chuẩn sạch, đảm bảo không có sâu. Nha đam xanh phải chăng thành từng bụi. "Phía ban công bên ngoài rộng khoảng 25m2, mình tiêu dùng khoảng trống này để bắc giàn, trồng bầu sai lúc lỉu. Khu vực sát bờ tường ngôi nhà thì mình sử dụng để trồng dưa lưới. Còn riêng đối có khoảng ko ở giữa sân thượng tràn trề ánh nắng, mình tận dụng trồng rau xanh. Mùa nào thức nấy, khu vườn luôn xanh phải chăng , phần lớn những dòng cây trái từ bầu, bí, rau muống, xà lách tới những loại dưa leo, dưa hấu…", anh Thuyên cho biết.
các loại rau được trồng theo mùa nên mùa nào thức nấy rau luôn xanh tốt và ít sâu bệnh. Và đáng bái phục hơn lúc ông bố 8x này còn tiếp diễn trồng rau trong ống trụ đứng có năng suất "khủng" Theo kinh nghiệm của anh, chỉ trồng rau ăn hàng ngày nên việc trồng cũng như trông nom khá dễ. Rau chỉ cần đủ chất dinh dưỡng, đủ độ ẩm và ánh nắng là có thể tăng trưởng tốt tươi. Ớt vừa để khiến cho cảnh vừa được sử dụng trong những bữa cơm hàng ngày tuy nhiên , ví như quá phổ thông nắng cũng với thể làm rau bị khô héo. Để phần đông vườn rau luôn tốt tươi, anh tuyển lựa các vị trí trồng thích hợp giúp rau lớn mạnh khỏe mạnh, hạn chế sâu bệnh. những chiếc rau gia vị được trồng trong khu vườn
Anh Thuyên san sẻ , "do trước lúc khiến cho việc gì mình cũng thẩm định thật kĩ rồi mới bắt tay vào khiến cho nên rau hay trái hay gà mình trồng và chăm nuôi đều xanh rẻ và cho ra rộng rãi trái". Sau những lần thất bại ban đầu, rút kinh nghiệm trong việc chăm nom cây. Khu vườn hiện nay đã được phủ một màu xanh tươi. chủ sở hữu của khu vườn cũng đã hết sức tự tin với các kinh nghiệm  coi ngó cây cối của mình. Anh Thuyên chobiết, sở hữu những loại cây leo hay cây dài ngày như cà chua thì việc chọn lựa giống rất quan trọng bởi chúng mất vài tháng mới cho quả. ví như chọn lọc giống tốt thì cây sẽ cho rộng rãi trái.
Khu vườn ngày nay của anh rộng 80m2, đủ để anh thỏa sức cho niềm say mê của mình. Khu vườn đó có đủ những chiếc rau xanh. Nhưng càng trồng lại càng ham thích nên anh mở mang khu vườn, để trồng thêm quả cho cả gia đình thưởng thức. Vườn với diện tích rộng, là nơi anh trồng đủ các mẫu rau quả như mồng tơi, cải cúc, chùm ngây, rau muống, cà chua, hẹ, bầu, bí đỏ, bí xanh, cà tím… đặc thù , bây giờ , anh còn trồng thêm dưa hấu , dưa lê, dưa lưới lúc lỉu như đàn lợn con trên mái.Không phụ công người coi sóc, dù trồng dòng rau hay dưa nào, anh chàng nông dân xã Sài Gòn này cũng đều có được những thành quả làm cho người không  khỏi ganh tị .
Trong số chậm triển khai , ấn tượng nhất phải đề cập đến vườn dưa mật hoa được anh Thuyên trồng theo cách thức bán thủy canh, cho quả sai trái , chất lượng ngon không kém dưa được bày bán trong shop. tâm sự với PV, anh Thuyên còn hóm hỉnh nói: "Thực tế, sở hữu mình trồng dưa dễ hơn trồng rau phần đông ...". Và với mô hình trồng dưa thủy thổ canh phối hợp thông minh như bây giờ , anh Thuyên cùng gia đình ko mất quá phổ quát thời kì trông nom và vẫn luôn có số đông dưa để ăn, giải khát trong mùa hè oi bức .Để với được giàn dưa lúc lỉu như "đàn lợn con" bây giờ , anh Thái Thuyên đã học hỏi cũng như ứng dụng phần lớn phương pháp khác nhau trên sân thượng của mình.
không chỉ trồng thành công những giống dưa kể trên, anh Thuyên còn tiếp diễn mày mò và tự trồng thành công dưa đỏ trên sân thượng.Những trái dưa giống Mật Hoa rất đẹp mắt sở hữu vị ngọt như mật và thơm như hoa.Vườn nhà anh Thuyên còn trồng đa dạng chiếc hoa khác nhauAnh cũng thường bắt sâu vào buổi tối để tránh sâu bệnh lây lan khắp vườn. không những thế , để rau quả được tốt tươi , anh Thuyên còn học bí quyết ủ phân và làm thuốc trừ sâu bệnh từ dung dịch tỏi, ớt, rượu, gừng. Theo kinh nghiệm trông nom rau của anh, giả dụ mọi người đích thực mê say việc trồng rau, dành chút thời gian giám định là với thể sở hữu được vườn rau sạch đảm bảo cho sức khoẻ của mọi người trong gia đình.


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon