Thứ Bảy, 26 tháng 8, 2017

Cây ngũ gia bì: dòng cây "thần" xua đuổi muỗi, giúp tài lộc thăng tiến

Tags

Cây ngũ gia suy bì được xem là cây cảnh đẹp thuộc loại cao cấp, là cái thuốc quý thuộc mẫu nhân sâm. Cây vừa có ý nghĩa phong thủy vừa mang đến nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người.
Cây ngũ gia bì có tên công nghệ là Scheffera octophylla (Lour) Harmshay, còn có tên gọi khác là cây chân chim, cây lằng, sâm nam. Cây cao từ 2-8 m, có lá kép hình chân vịt, mọc so le, có 6-8 lá chét hình trứng. Cụm hoa mọc thành chùm tán, hoa nhỏ màu trắng. Quả mọng hình cầu, các con phố kính 3-4 mm, khi chín có màu tím đen, trong có 6-8 hạt.

ích lợi ko ngờ của cây ngũ gia tị nạnh
Nghiên cứu cho thấy ngũ gia so bì có những tác dụng rẻ trong điều trị các bệnh về nội khoa. Trong Đông y, nó là một vị thuốc quý có tác dụng làm mạnh gân cốt, trừ phong, đau nhức xương khớp, đau bụng, trẻ em chuyển di cơ bắp yếu, giảm thiểu đi lại , chống suy nhược tâm thần, tăng trí tưởng , kháng viêm, giảm đau, hạ sốt... Theo y khoa cựu truyền, ngũ gia so bì có vị đắng, chát, mùi thơm nhẹ, tính mát, có tác dụng làm ra mồ hôi, giải biểu. Phổ quát vùng người ta sử dụng lá tươi hoặc khô nấu canh ăn thay rau giúp tiêu hóa phải chăng hơn; rượu ngũ gia tị nạnh tăng lực, trừ phong thấp .
ngày nay, ngũ gia suy bì đã được phân phối thành viên thuốc bổ (phối hợp với cao kim anh và vài dòng khoáng vi lượng) chữa hạ tuyến phố huyết, suy nhược , kém ăn, thiếu máu… đặc biệt hơn nữa, ngũ gia phân bì xanh là cái cây “khắc tinh của muỗi”. Tại các vùng quê, người ta thường hay trồng cây ngũ gia tị nạnh quanh đó nhà để xua đuổi muỗi, kiểm soát an ninh sức khỏe.
Ý nghĩa phong thủy
Cây ngũ gia phân bì là dòng thường xanh vòng vo năm, không tốn quá rộng rãi công chăm sóc nên thường được trưng trong nhà ở, văn phòng , giúp ko gian trở nên tươi tỉnh , tạo cảm giác thanh thản, sáng suốt cho chủ nhân . Ngũ gia so bì còn mang ý nghĩa khích lệ ý thức, có ý nghĩa hòa thuận, kết đoàn các thành viên trong gia đình. Đáng lưu ý, ngũ gia so bì giúp trục đường tài vận tăng trưởng ổn định, thuận tiện, đồng thời giúp chủ sở hữu củng cố tiền nong , tài vận, quản lý , giữ vững tài khí để tài sản làm ra để không bị tiêu biến đem đến sự thịnh vượng, may mắn , đặc trưng phù hợp với người tuổi Dần.
Cách chăm sóc cây ngũ gia so bì
Ngũ gia bì có nhựa sống mạnh mẽ, chịu được khắc nghiệt rất tốt , dễ trồng, ko tốn phổ biến thời gian chăm nom . Người ta thường nhân giống cây bằng cách giâm cành: sử dụng dao, kéo cắt 1 cành của cây ngũ gia so bì . Sau ấy bỏ hết lá và ngâm vào nước kích thích mọc rễ, sau ấy mang ra ươm trồng vào bầu đất. Sau nửa tháng cây có khả năng ra rễ và nảy mầm mới. Nhưng chú ý là nên giâm cành trong bóng râm. Chúng ta khả năng cho cây cảnh vào chậu để trong nhà, cơ quan hay trồng vào vùng đất mới.
Hàng ngày nên tưới lên lá và gốc, thân cây ngũ gia so bì cho cây thu nạp đủ nước cũng như lá luôn xanh và tươi tỉnh. Mỗi ngày nên cho cây ra đón ánh nắng mặt trời khoảng 120 phút. Nên bón phân cho cây vào mùa hè, đây là thời kỳ cây sinh trưởng và tăng trưởng rẻ . Chỉ cần 1 chậu cây ngũ gia tị nạnh trong môi trường sống, khăng khăng bạn sẽ có tinh thần thư thái , thoả thích nhất có thể .


Hãy Comment chuẩn SEO vừa làm tốt cho site của Bạn vừa không bị GOOGLE phạt. Nếu muốn lấy backlink hãy chèn URL không chèn code gắn text link. Biểu tượng hài hướcEmoticon